“Thời gian trôi qua mau chỉ còn lại những kỷ niệm

Kỷ niệm thân yêu ơi sẽ còn nhớ mãi tiếng thầy cô

Bạn bè mến thương ơi sẽ còn nhớ những lúc giận hờn…”

Lại một mùa hè nữa đang dần trôi qua. Bài hát “MONG ƯỚC KỶ NIỆM XƯA” vang lên làm cho trái tim thổn thức đến lạ… Dù rằng giờ đây đã là “hoài niệm” của một hành trình “20 năm có lẻ” (2000 – 2021), những cảm xúc ngày chia tay bạn bè, thầy cô năm ấy dường như vẫn còn vẹn nguyên.

“Để rồi mai chia xa lòng chợt dâng niềm thiết tha …Nhớ bạn bè, nhớ mái trường xưa …”

Phải chăng 2k3 cũng đang có những nỗi niềm chia xa dâng đầy nhớ nhung, da diết … và đâu đó có xen lẫn nuối tiếc ngậm ngùi. Bởi lẽ, vì dịch bệnh Covid-19 mà buổi tiệc chia tay cuối cấp còn bỏ ngõ, một lời muốn nói chưa kịp trao, một lời hẹn nhau chưa trọn vẹn.

“Dù vẫn mãi luyến tiếc khi đã xa rồi … Bạn bè ơi, vang đâu đây, còn giọng nói tiếng cười …Những nỗi nhớ niềm thương gửi cho ai …!”

Hè 2021 một mùa hè quá đỗi đặc biệt, không chỉ ghi dấu kỷ niệm một mùa chia tay còn nhiều vấn vương, luyến tiếc… mà còn là một mùa thi đầy cam go, thử thách. Kỳ thi Tốt nghiệp THPT Quốc gia được chia thành 2 đợt, ngoài những lời chúc như bao năm trước “Thi Tốt nhé!”; “Bình tĩnh, tự tin nhé!” … thì mỗi sĩ tử được tặng kèm thêm vô vàng câu chúc chất chứa sự mong mõi của hai chữ “bình – an”, đó là “Cẩn thận, nhớ thực hiện 5K nhé!”; “An toàn 5K nhé!”; … Ngoài tiếng trống/ chuông báo hiệu các khung giờ làm bài thi, các thí sinh ở một vài điểm thi lại nghe “âm thanh nao lòng” của xe cứu thương …

Có lẽ, dù là sĩ tử đã được tham gia ngay Kỳ thi trước hay bất ngờ được báo “tạm dừng thi, chờ đợt 2” đi chăng nữa,… thì tất cả những gì đã và đang xảy ra với 2k3 trong năm cuối cấp này, “sẽ mãi là” những “kỷ niệm” không bao giờ quên!

Lời chúc phong thủy nhất dành cho 2k3: Nhiều con đường phía trước – Kiên định, sáng suốt – Chọn trường vừa năng lực (Năng lực học tập cá nhân, Năng lực Kinh tế gia đình) – Chọn Nghề đúng đam mê – Một tương lai vững bước – Sự nghiệp sớm thành công!

Đặc biệt, đối với 2k3 đã thi Đợt 1, dù cho Kết quả thi (dự kiến công bố vào ngày 26/7/2021) như thế nào đi nữa, chúc “Cho bao khát vọng, đam mê cháy bỏng” sẽ tiếp thêm sức mạnh để Phú Yên nói riêng, Việt Nam nói chung “Chiến thắng Đại dịch Covid-19”.

MITC cũng khuyên 2k3 chuẩn bị tham gia Kỳ thi đợt 2 (dự kiến tuần đầu tháng 8) sắp tới, đừng vì tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh hay vì Kết quả thi đợt 1 vừa qua của bạn bè mà tự tạo áp lực cho bản thân nhé! Chúc cho đợt 2 của 2k3: “Đề thi vừa đủ sức – Làm bài vượt khả năng – Kết quả như mong đợi”.

Lời chúc hợp phong thủy với thời đại nhất cho thế hệ trẻ 9x và 2k: Chúc cho tất cả học sinh sinh viên cả nước hoàn thành được ý niệm “Thực học – Thực hành – Thực nghiệp – Thực danh”, góp sức trẻ xây dựng quê hương, đất nước.

Mình cùng nhau đóng băng” để cùng nhau nghe tiếng nhịp đập của trái tim đang thổn thức vì một “Thời học sinh”, một “Tháng Năm không trở lại” …

“Đặt bàn tay lên môi, giữ chặt tiếng nấc nghẹn ngào”

“Kỷ niệm thân yêu ơi sẽ còn nhớ mãi tiếng thầy cô”

“Bạn bè mến thương ơi”

“Sẽ còn mãi trong tim mọi người”

“Để tình yêu… ước mơ mãi không phai…”.

Dr.AR – TT TS&QHDN MITC