Với những địa phương không thể hoàn thành kế hoạch năm học trước ngày 30/6 vì lý do bất khả kháng, Bộ GD&ĐT yêu cầu các địa phương kịp thời báo cáo về bộ để được hướng dẫn cụ thể.

     Cục Quản lý chất lượng, Bộ GD&ĐT cho biết kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 cơ bản giữ ổn định như năm 2021. Do đó, Bộ GD&ĐT sẽ không ban hành Quy chế thi tốt nghiệp THPT mới như mọi năm.

     Đối với đề thi minh họa, Bộ sẽ công bố để thí sinh tham khảo. Tuy nhiên do Quy chế không thay đổi nên trong lúc chờ đề minh họa của năm nay, thí sinh hoàn toàn có thể tham khảo đề minh họa năm 2021.

     Trước đó, Cục Quản lý chất lượng đã xây dựng kế hoạch tổ chức thi tốt nghiệp, thời gian dự kiến ban đầu là cuối tháng 6. Tuy nhiên, do tình hình dịch bệnh tại nhiều địa phương, Bộ GD&ĐT đã có công văn gửi các Sở GD&ĐT, trong đó có cho phép riêng đối với học sinh lớp 12, các cơ sở giáo dục xây dựng kế hoạch hoàn thành năm học 2021 – 2022 trước 30/6.

     Đối với những địa phương không thể hoàn thành năm học trong thời gian này vì lý do bất khả kháng cần kịp thời báo cáo Bộ GD&ĐT để dược hướng dẫn cụ thể, đảm bảo phù hợp với kế hoạch tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022.

     Chính vì vậy kỳ thi tốt nghiệp năm nay, Bộ GD&ĐT dự kiến tổ chức trong tháng 7. Còn việc thi một đợt hay hai đợt, theo Bộ GD&ĐT sẽ phụ thuộc vào tình hình dịch bệnh, Bộ sẽ có thông báo kịp thời.

Điểm mới trong mùa tuyển sinh năm nay là không còn phương thức đăng kí xét tuyển bằng giấy như mọi năm. Thí sinh có nguyện vọng dự thi sẽ đăng kí xét tuyển trên 2 cổng: Dịch vụ công quốc gia và cổng thông tin tuyển sinh của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Điểm mới đáng lưu ý thứ hai trong mùa tuyển sinh năm 2022 là tất cả các phương thức xét tuyển như xét tuyển bằng học bạ, sử dụng kết quả bài thi đánh giá năng lực, kết quả thi tốt nghiệp THPT,… đều được lọc ảo.

Thí sinh dự thi cần lưu ý: Xem xét chi tiết các đề án, kế hoạch tuyển sinh, quy định tuyển sinh của các nhà trường; Đọc kỹ chính sách ưu tiên, đối chiếu với bản thân và khai báo chính xác trên hệ thống; Học sinh đăng kí khối trường công an, quân đội, ngoài đăng kí xét tuyển các môn văn hóa, cần phải làm lí lịch./.