Theo Thông tư 05/2021/TT-BLĐTBXH mà Bộ LĐTB-XH mới ban hành, đối tượng tuyển sinh trình độ cao đẳng không nhất thiết phải có bằng tốt nghiệp THPT. Các em chỉ cần tốt nghiệp trung cấp, đã đạt yêu cầu về khối lượng kiến thức văn hóa THPT.

Mới đây, Bộ LĐTB-XH đã ban hành Thông tư 05/2021/TT-BLĐTBXH quy định quy chế tuyển sinh và xác định chỉ tiêu tuyển sinh trình độ trung cấp, trình độ cao đẳng.
Theo thông tư này, đối tượng tuyển sinh đối với trình độ cao đẳng không nhất thiết phải là người bằng tốt nghiệp THPT (không bao gồm cao đẳng đào tạo ngành giáo viên, vì hoạt động chuyên môn của trình độ cao đẳng đào tạo ngành giáo viên do Bộ GD-ĐT quản lý).
Người có bằng tốt nghiệp trung cấp và có giấy chứng nhận hoàn thành chương trình giáo dục phổ thông, hoặc giấy chứng nhận đủ yêu cầu khối lượng kiến thức văn hóa THPT, hoặc đã học và thi đạt yêu cầu đủ khối lượng kiến thức văn hóa THPT theo quy định, cũng đủ yêu cầu về đầu vào đối với tuyển sinh trình độ cao đẳng.
Trường hợp người học dự tuyển vào các nghề đào tạo thuộc lĩnh vực sức khỏe; nghệ thuật và an ninh, quốc phòng, ngoài các quy định trên thì phải thực hiện theo các quy định của pháp luật chuyên ngành có liên quan và hướng dẫn của bộ quản lý ngành, lĩnh vực.
Thời gian tuyển sinh được thực hiện một hoặc nhiều lần trong năm. Hình thức tuyển sinh gồm: xét tuyển, thi tuyển, kết hợp giữa xét tuyển và thi tuyển.
Hồ sơ đăng ký dự tuyển gồm: phiếu đăng ký dự tuyển vào giáo dục nghề nghiệp; bản sao có chứng thực các loại giấy tờ cần thiết khác tùy theo yêu cầu và tiêu chí xét tuyển hoặc thi tuyển của từng trường.
Thông tư có hiệu lực thi hành từ ngày 22.8 tới.
<Nguồn trích: Chuyên trang Giáo dục của Thanh niên điện tử, 02/8/2021>

Các hình thức đăng ký dự tuyển, có nhiều cách khác nhau. Tuy nhiên, từ những ngày cuối tháng 4/2021 đến nay, tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn đang rất phức tạp, các ca dương tính trong cộng đồng trên cả nước vẫn còn, số lượng ca dương tính từ F1 tại các khu cách ly tập trung cũng như ở các vùng phong tỏa vẫn tăng. Vì vậy, để đảm bảo an toàn cho học sinh và phụ huynh, Nhà trường chuyển hình thức đăng ký, nộp hồ sơ và nhập học online.